วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Thaifex_2024 DAY2 - The Movement of Bulk Food Processing





ผู้คนยังคงล้นหลามสำหรับงาน Thaifex 2024 ในวันที่ 2 (29May24) ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมจะคึกคักขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะความต้องการของการแปรรูปอาหารเพื่อให้ส่งไปได้ไกล เก็บได้ยาวนานและมีประสิทธิภาพรวมถึงราคาประหยัด กลายเป็นสิ่งสำคัญของการแข่งขันในตลาดอาหารทุกวันนี้

ในวันที่ 2 ของการจัดแสดงงาน SimplexMove ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้ประกอบการจำนวน 5 ราย ที่แปรรูปอาหารกลุ่ม Bulk food ได้แก่ผลิตภัณฑ์ที่ เกี่ยวกับ ผงหรือเม็ดขนาดเล็ก อาทิเช่น แป้ง เมล็ดพันธุ์ ผงสี เครื่องเทศ และอื่นๆ

มุมมองในการพัฒนา automation ของพวกเขาเหล่านั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด นั่นคือมองหาระบบลดประเด็นปัญหาแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตพร้อมกับควบคุมสิ่งแวดล้อมภายในโรงงาน

SimplexMove ขอสรุปใจความสำคัญมาเพื่อบอกเล่าให้กับพวกเราที่กำลังเดินหน้าสู่การพัฒนา LINE automation ในโรงงานสำหรับ bulk food processing

ผู้ผลิตอาหารจำนวนมากหันมาใช้ระบบ Automation ในโรงงานผลิตของตนด้วยเหตุผลหลักๆ ดังนี้:

+ ประสิทธิภาพและผลผลิตที่เพิ่มขึ้น:
ระบบอัตโนมัติสามารถทำงานได้ตลอด 24/7 โดยไม่ต้องหยุดพักหรือเหนื่อยล้า ส่งผลให้ผลผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับแรงงานคน ซึ่งมีข้อจำกัดเนื่องจากความต้องการและความอดทนของมนุษย์

+ การควบคุมคุณภาพและความสม่ำเสมอที่เหนือกว่า:
เครื่องจักรสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอกว่ามนุษย์ สิ่งนี้ช่วยลดข้อผิดพลาดในการชั่ง ตวง และจัดการส่วนผสมจำนวนมาก ซึ่งนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่สม่ำเสมอมากขึ้นซึ่งตรงตามมาตรฐานคุณภาพ

+ ความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุง:
งานบางประเภทในการจัดการอาหารจำนวนมากอาจเป็นอันตรายหรือซ้ำซากจำเจ ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงาน ระบบอัตโนมัติสามารถกำจัดมนุษย์ออกจากสถานการณ์ที่เสี่ยงเหล่านี้ ลดอุบัติเหตุในสถานที่ทำงาน และปรับปรุงความปลอดภัยโดยรวม

+ ลดต้นทุนแรงงาน:
แม้จะมีการลงทุนเริ่มต้นในอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติ แต่ก็สามารถนำไปสู่การประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากในระยะยาว ต้องการพนักงานแรงงานน้อยลง ลดค่าใช้จ่ายในการจ่ายเงินเดือน

+ ความสามารถในการปรับขนาดที่มากขึ้น:
สายการผลิตอัตโนมัติสามารถปรับขนาดขึ้นหรือลงได้อย่างง่ายดายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลง สิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตสามารถปรับตัวให้เข้ากับความผันผวนตามฤดูกาลหรือความนิยมของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันโดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกำลังคนอย่างมีนัยสำคัญ

+ การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุง:
ระบบอัตโนมัติสมัยใหม่สามารถรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของการผลิต เช่น การใช้ส่วนผสมและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ ข้อมูลนี้สามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อปรับให้กระบวนการทำงานให้เหมาะสม ระบุพื้นที่ที่ต้องปรับปรุง และรับรองการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรวมแล้ว ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารจำนวนมากเสนอเส้นทางสู่ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น คุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น และการประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นและช่วยให้ปรับตัวเข้ากับความต้องการของตลาดได้ดีขึ้น

SimplexMove คือผู้ให้บริการ ด้าน automation ในไลน์การผลิตของอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร มีความเชี่ยวชาญในด้าน การออกแบบรายผลิตในส่วน Packing ท้ายไลน์ เรายินดีให้บริการด้านคำปรึกษาเพื่อการพัฒนาการผลิต ให้กับ bulk food processing ของคุณในทุกรูปแบบผลิตภัณฑ์

ปณิธานของเราเชื่อว่า อุตสาหกรรมแปรรูปอาหารของไทย จะกลายเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลกที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศ และเติบโตสู่การเป็น อุตสาหกรรมหลักที่ช่วยค้ำจุนและพัฒนาประเทศชาติ ได้เป็นอย่างดี

เราจะเป็นเฟืองอีก 1 ตัวที่ทำให้คุณเติบโตได้อย่างมีคุณภาพในตลาดโลกอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในระยะยาวด้วยงบประมาณการลงทุนที่คุ้มค่าคืนทุนภายในระยะเวลา 2 ปี

มาพบกันในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 ที่บูธของ #SimplexMove 
🔺Booth No : 1-YY08
🔺Challenger Hall 1
🔺Zone Food Technology   
📍 IMPACT MUANG THONG THANI BANGKOK, THAILAND

🗓 วันที่ 28 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2567
🔸28 - 31 พฤษภาคม | 10 A.M. - 6 P.M.
🔸1 มิถุนายน | 10 A.M. - 8 P.M.

▪ ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ของ SimplexMove Robotics ได้ที่นี่
👉 https://www.facebook.com/simplexmove.robotics/

▪ อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ของ SimplexMove Robotics ได้ที่นี่
👉 https://www.youtube.com/@simplexmovesmartfactory6863

▪ อ่านงานบริการของเราเพิ่มเติม ได้ที่นี่
👉 https://simplexmove.blogspot.com/

📞 สอบถามเพิ่มเติมเพื่อขอรับข้อมูลดีๆ กับ SIMPLEXMOVE เดินหน้าสู่การผลิตแบบ Automation ได้ที่
🌐 Website : https://www.simplexmove.com/
☎ 02-8996374, 086-3080698
📲 LineID: @simplexmove
📲 แอดไลน์สายด่วนคลิก : https://lin.ee/ExqBRXz

#ท้ายไลน์การผลิต #PACKING #THAIFEX_2024 #ROBOT_Palletizer #case_packer #plant_simulation #Visual_components #เครื่องพันพาเลท #เครื่องบรรจุกล่อง #เครื่องกางกล่อง #เครื่องpacking #วงศ์ธนาวุฒิ #SimplexMove #wongtanawoot

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น